EN|VN

Khai mạc Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2022

17 December, 2022

[ad_1]

Chiều 16/12, tại rừng sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu) đã diễn ra chương trình khai mạc Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2022.

Hội Hoa Sở là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Bình Liêu diễn ra từ đầu tháng 11 đến hết tháng 12/2022.

Chương trình khai mạc Hội hoa Sở với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Bồng bềnh mây Sở” mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Chương trình nghệ thuật khai hội với chủ đề “Bồng bềnh mây Sở”.
Các nghệ nhân thể hiện làn điệu hát Then – đàn tính của dân tộc Tày huyện Bình Liêu.
Điệu múa Tắc xình của đồng bào Sán Chỉ huyện Bình Liêu.

Cùng với chương trình khai mạc, trong khuôn khổ Hội hoa Sở Bình Liêu năm 2022 (từ ngày 16-19/12) sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn diễn ra tại khu vực rừng sở thôn Đồng Long gồm: Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian (đẩy gậy, kéo co…); thi bóc hạt sở, làm bánh coóc mò; thi ẩm thực; mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Bình Liêu và các địa phương trong và ngoài tỉnh; triển lãm ảnh về thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu; đêm lửa trại thanh niên. Ngoài ra, du khách có thể lưu lại hình ảnh đẹp với hoa sở tại các điểm check-in độc đáo do Ban Tổ chức bố trí.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu lần thứ II năm 2022 đã tổ chức công bố và trao giải cuộc thi. Tác phẩm ảnh “Mùa vàng Bình Liêu” của tác giả Dương Văn Toàn (TX Quảng Yên) đã xuất sắc đoạt giải nhất. 

Du khách check-in tại rừng hoa sở. 
Du khách tìm hiểu về cây sở, cách ép dầu sở.
… và mua các sản phẩm dầu sở tại gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Bình Liêu.

Đặc biệt, Giải đua xe đạp thể thao phong trào Hội hoa Sở Bình Liêu lần thứ 6 năm 2022 sẽ được khai mạc vào sáng 18/12 tại Quảng trường 25/12 (thị trấn Bình Liêu) với nội dung đua xe đạp địa hình cá nhân (áp dụng cho cả nam và nữ). Chương trình đã thu hút 300 vận động viên đến từ 23 CLB ở trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia. Số lượng vận động viên tham gia năm nay đông nhất so với các mùa giải trước hứa hẹn tạo nên một giải đua sôi động, hấp dẫn.

Ban Tổ chức cuộc thi ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu lần thứ II năm 2022 đã tổ chức công bố và trao giải cho các tác giả đoạt giải. 
Người dân và du khách xem triển lãm ảnh về thiên nhiên, văn hóa, con người Bình Liêu.

Hội hoa Sở được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp, giá trị của hoa sở và các sản phẩm từ cây sở gắn với những nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Liêu tươi đẹp. Qua đó, góp phần thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, từng bước khẳng định dấu ấn đặc sắc, thế mạnh của du lịch Bình Liêu.



[ad_2]

Du thuyền 5 sao Hạ Long

Tin tức khác

  • So long, Ha Long Bay

    8 April, 2024

  • Clipper Race crew enjoyed the trip to witness the iconic Kissing Rocks

    4 April, 2024

  • Halong welcomes all Clipper Race yachts

    27 March, 2024