EN|VN

Hứa hẹn sức hút với Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022

18 December, 2022

[ad_1]

Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 dự kiến tổ chức vào ngày 24/12 tại Khu du lịch Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long). Với chủ đề “Sắc màu kỳ quan”, Carnaval năm nay tiếp tục là sản phẩm du lịch mùa đông của TP Hạ Long, hứa hẹn sức hút lớn với du khách bốn phương trong dịp Giáng sinh tới đây.

Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 sẽ sử dụng sân khấu di động, thay cho sân khấu chính cố định như sự kiện năm 2021. Ảnh: Minh Hà

Carnaval mùa Đông 2022 là sự kiện do UBND TP Hạ Long chủ trì tổ chức thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hoá và các nguồn huy động hợp pháp khác, trong đó chủ yếu là từ nguồn tài trợ của Công ty CP Tập đoàn Tuần Châu. Theo quảng bá của các nhà tổ chức, đây hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng và trải nghiệm.

Các tiết mục nghệ thuật được thể hiện và kết hợp hài hoà giữa tôn vinh, phát huy giá trị văn hoá truyền thống dân tộc với phong cách âm nhạc hiện đại, sôi động. Carnaval sẽ không chỉ đơn thuần là một lễ hội diễu hành nghệ thuật mà từng câu chuyện được truyền tải đến thiết kế mỹ thuật đều được lồng ghép một cách khéo léo với yếu tố lịch sử, văn hoá truyền thống, xen lẫn các yếu tố hiện đại, hội nhập. Qua đó, chuyển tải các thông điệp của vùng đất và con người Hạ Long gửi tới du khách bốn phương.

Chất lượng, hấp dẫn là yêu cầu được đặt lên cao nhất. Cùng với đó là yêu cầu về sự đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả và tiết kiệm với các nhà tổ chức Carnaval mùa Đông năm nay.

Nhiều nét mới sinh động

Chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều nét mới hút du khách đến với Hạ Long, Quảng Ninh dịp này. Theo đó, Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 lần đầu tiên sử dụng sân khấu diễn diễu lớn, di động đi cùng với diễn viên, các xe hoa trong suốt chương trình với tổng chiều dài tuyến đường diễn ra Carnaval khoảng 900m.

Anh Nguyễn Tuấn Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Nhà hát đương đại JBY, Tổng đạo diễn chương trình, cho hay: Carnaval mùa đông năm nay không sử dụng sân khấu truyền thống cố định mà thiết kế sân khấu chính di động, từ điểm đầu và trên đường diễu hành tới điểm cuối chỉ là một sân khấu thôi. Sân khấu này được thiết kế theo mô hình du thuyền trên xe tải cỡ lớn, với chiều rộng 6m và dài tới 23m.

Các vũ công xinh đẹp với phục trang rực rỡ sắc màu là một điểm nhấn của Carnaval. Ảnh: Minh Hà

Để du khách sống lâu hơn trong không khí Carnaval thì thời lượng chương trình năm nay cũng kéo dài hơn, từ lúc 20h30 tới 24h. Khởi đầu là chương trình nghệ thuật mở màn khoảng 25 phút, sau đó là chương trình Carnaval kéo dài 60 phút và đón chào du khách vào cuối tuyến là chương trình nghệ thuật, đại nhạc hội EDM kéo dài tới 120 phút.  

Đạo cụ, trang phục năm nay cũng đầu tư thiết kế rất mới, điểm nhấn là các trang phục sinh vật biển. Du khách có thể đến trước giờ diễn ra sự kiện để chụp ảnh, check in với các diễn viên vào vai sinh vật biển. Anh Đạt cho biết thêm, chủ động chuẩn bị sớm cho sự kiện này, Công ty đã triển khai từ giữa tháng 11 để có nhiều thời gian hơn. Việc tập luyện của nghệ sĩ, diễn viên ở các CLB và trường học cũng như khâu tuyên truyền trực quan và các clip quảng bá trên trang mạng xã hội bắt đầu làm từ 5/12.

Chương trình sử dụng sân khấu lưu động nên đi kèm đó, hệ thống âm thanh, ánh sáng năm nay cũng được thiết kế trên các xe hoa lưu động. Khâu chuẩn bị vì thế cũng kỹ lưỡng hơn để đảm bảo về chất lượng, góp phần tạo sự rực rỡ, không khí sôi động chung. Trong xe hoa và các khu vực dọc tuyến cũng bố trí thiết kế các cột ánh sáng để đảm bảo ánh sáng cho các hoạt động. Hệ thống âm thanh cũng sẽ sử dụng kết nối không dây, để đoàn đi tới đâu, hệ thống âm thanh theo tới đó.

Qua tìm hiểu được biết, cùng với việc sử dụng bộ nhận diện (logo) riêng cho Carnaval mùa Đông, khác với mùa hè, chương trình năm nay cũng sẽ có một ca khúc do đạo diễn, nhạc sĩ Tuấn Đạt sáng tác riêng gắn với chủ đề chung là “Sắc màu kỳ quan” với vũ điệu đi kèm, có thể trở thành bài hát truyền thống của chương trình. Sắc màu lễ hội cũng sẽ hot hơn với dự kiến có sự tham gia của thí sinh từng tham gia Cuộc thi hoa hậu biển đảo Việt Nam năm 2022 tại Tuần Châu. 

Carnaval mùa Đông Hạ Long năm nay với nhiều nét mới hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách. Ảnh chụp tại Carnaval mùa Đông 2021. Ảnh: Minh Hà

Chương trình cho tới nay nhận được sự đồng thuận cao của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Các phần việc được phân công trách nhiệm cụ thể, đảm bảo về tiến độ. Trong đó, việc cấp điện được đánh giá là vô cùng quan trọng để đảm bảo cho thành công của sự kiện, nhất là khi sử dụng sân khấu di động.

Lãnh đạo Điện lực TP Hạ Long cho hay, đơn vị dự kiến sẽ sử dụng máy phát di động trên xe tải lớn, dùng các thiết bị chuyên dùng. Nguồn điện được chú trọng đảm bảo đủ công suất, ổn định, an toàn tuyệt đối trong quá trình lắp đặt và vận hành, đồng thời có phương án dự phòng sự cố mất điện…

Phong phú các hoạt động bên lề

Carnaval mùa Đông năm nay tổ chức vào đúng dịp Giáng sinh. Vì vậy, cảnh quan chung đảo Tuần Châu đã được trang hoàng mang sắc màu đặc trưng của Giáng sinh, với các mô hình hang động, nhà thờ, cây thông, người tuyết… phục vụ nhu cầu chụp ảnh check in của du khách, được lắp dựng rất sớm ngay từ đầu tháng 12, tạo không khí giáng sinh ấm áp. Khắp đảo Tuần Châu được bật hệ thống âm thanh với những ca khúc sôi động của Carnaval và những giai điệu về Giáng sinh.

Chương trình diễn ra vào buổi tối, vì vậy lợi thế ánh sáng của thành phố biển được phát huy tối đa. Trên đảo Tuần Châu là không khí lễ hội sắc màu của Carnaval, dưới biển sẽ có sự góp mặt của cả trăm con tàu du lịch với hệ thống ánh sáng rực rỡ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Sôi động trong những vũ khúc cùng Carnaval mùa Đông 2021. Ảnh: Minh Hà

Bên lề Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022, nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn sẽ được TP Hạ Long tổ chức, tạo không gian vui chơi cho người dân và thu hút khách du lịch dịp Giáng sinh. Theo đó, từ đầu giờ chiều ngày 24/12 sẽ diễn ra màn trình diễn máy bay trực thăng và thủy phi cơ, dù lượn trên không. Các không gian trên đảo sẽ sôi động với hàng loạt chương trình hoạt náo của DJ và trình diễn nghệ thuật đường phố như: Trình diễn ban nhạc đường phố, xiếc nghệ thuật đường phố, thi nhóm nhảy học sinh, sinh viên.

Diễn ra sớm hơn và kéo dài tới ngày diễn ra Carnaval mùa Đông Hạ Long, từ ngày 18 sẽ diễn ra Hội chợ “Sắc màu kỳ quan” với khoảng 100 gian hàng ẩm thực và các sản phẩm OCOP; trình diễn âm nhạc điện tử tại đảo Kim Cương, Tuần Châu. Dự kiến trong dịp này, CLB Dù lượn và diều bay động cơ Đông Bắc Quảng Ninh sẽ chủ trì tổ chức Cuộc thi dù lượn nghệ thuật quốc tế, có sự tham gia của khoảng 30 phi công từ các đội bay Lào, Campuchia, Thái Lan.

Ông Đỗ Khánh Giang, Chủ tịch CLB cho hay, đây là một trong những giải thi đấu đầu tiên tổ chức bay với dù bay có gắn động cơ (Paramotor). Giải cũng có sự tham gia của các đội bay nước ngoài trong khu vực, vì vậy, công tác chuẩn bị tiền sự kiện được đơn vị rất coi trọng, từ xin giấy phép bay tại Tuần Châu, công tác y tế, cứu hộ, đảm bảo an toàn bay trong quá trình tổ chức thi và bay khi diễn ra Carnaval…

Mùa đông năm nay với dự báo nhiệt độ không quá lạnh hứa hẹn cũng sẽ gia tăng độ hot của Carnaval mùa Đông bên bờ di sản Vịnh Hạ Long. Chương trình có những nét mới, sự đặc sắc riêng, kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách bốn phương cùng với các hoạt động chào đón Giáng sinh và năm mới được tổ chức sôi động trong cả nước dịp này.



[ad_2]

Du thuyền 5 sao Hạ Long

Tin tức khác

  • Luxury cruise services to be launched in Bai Tu Long Bay in May

    25 June, 2024

  • Bai Tu Long National Park – the masterpiece of nature

    19 June, 2024

  • Vietnam’s largest round chả mực (squid cake) recorded in Quang Ninh

    11 June, 2024